Những nghệ sĩ đã hình thành phong cách chơi bass của thế kỷ 20​ (P5)

0
377

Thập niên 80 – Bối cảnh & những nghệ sỹ

Rock monsters: Billy Sheehan, Geddy Lee, Stuart Hamm, Darryl Jenifer (Bad Brains)

New wave & ska revival: John Taylor (Duran Duran), Horace Panter (Specials), Mark Bedford (Madness), Dave Steel (English Beat)

International heavies: Tony Levin, Pino Palladino, Doug Wimbish, Darryl Jones, Bakithi Kumalo, Mick Karn, Carles Benavent

Fusion freaks: John Patitucci, Marcus Miller, Jeff Berlin, Victor Bailey, Mark Egan, Jimmy Haslip, Tim Landers

Latin & Latin jazz: Oscar Cartaya, Ruben Rodriguez, Oscar Stagnaro, Lincoln Goines

L.A. studio fray: Abe Laboriel, Nathan East, Neil Stubenhaus, Bob Glaub

Nashville rock/soul connection: Michael Rhodes, David Hungate, Willie Weeks, Mike Chapman, Bob Wray, Emory Gordy

New post-bop jazz: Patitucci, Steve Rodby, Marc Johnson, Harvie Swartz, Avery Sharpe

Mark King

 “Giáo viên của tôi đã cho tôi nghe rất nhiều nhạc Level 42. Đó thực sự là cách mà tôi bắt đầu chơi kỹ thuật slap  hai tay, bởi vì nó Mark King đã chơi nó rất tuyệt” – P. Nut

Giống như Larry Graham trong những năm 70 và Flea vào những năm 90, King đã lấy cảm hứng từ nhiều nghệ sĩ bass trước đây trong việc chơi kỹ thuật slap và sử dụng ngón cái để slap. Cùng với ban nhạc Level 42 đến từ nước Anh, King đã sáng tạo ra những kỹ thuật slap của riêng mình. Vì Level 42 phát triển từ sự kết hợp nhạc jazz-funk fusion tới hát nhạc R&B, ông đã chơi tài tình các bè bass rất nổi bật khi kết hợp với các bè hát chính.

Đĩa nhạc đại diện

World Machine, Polydor.

Những phát minh

Gallien-Krueger 400RB

Ken Smith 5-string

Fodera Contrabass

Guild Ashbory

Trace Elliot 4×10

Spector NS-2

SWR SM-400

Modulus Quantum

Mike Watt

“Ông là những nghệ sĩ bass vĩ đại nhất” – Flea, Jan/Feb ’92

Làm thế nào một người chơi bass có thể chơi có sức nặng và đầy tính giai điệu đến như vậy?

Bằng cách kết hợp các bè bass chau chuốt, cẩn thận và các màn trình diễn cháy bỏng, Watt đã chứng tỏ cường độ của nhạc hardcore và sự tinh tế về âm nhạc không loại trừ nhau.

Michael David “Mike” Watt (sinh ngày 20 tháng 12 năm 1957) là một tay bass người Mỹ, ca sĩ và nhạc sĩ.

Ông là người đã thành lập các ban nhạc như: Minutemen, Dos, và Firehose và thập niên 90 ông mới bắt đầu sự nghiệp solo của mình. Watt đã cho thấy bạn không phải đã hết thời khi bạn đạt đến độ tuổi trung niên.

Tháng 11 năm 2008, Watt nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời của Bass Player Magazine do Flea giới thiệu.

Đĩa nhạc đại diện

Minutemen: Double Nickels on the Dime, SST. fIREHOSE: If’n, SST.

(Còn tiếp….)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây